Đánh giá Ford Focus 2018

Với kiểu dáng thể thao, động cơ mạnh mẽ và trang bị an toàn cao cấp, Ford Focus 2018 sẽ là sự lựa chọn đáng giá dành cho những gia đình trẻ yêu thích trải nghiệm lái đồng thời đề cao an toàn trước những nguy hiểm, bên cạnh đó còn là một chiếc xe được trang bị những tính năng giải trí thời thượng.

Giá xe Ford Focus 2018

Ford Focus 2018 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản sedan và hatchback, giá bán tại đại lý Ford Đồng Nai như sau:

Focus 1.5L EcoBoost Titanium sedan:         797 triệu đồng

Focus 1.5L EcoBoost Sport hatchback:        797 triệu đồng

Focus 1.5L EcoBoost Trend sedan:              648 triệu đồng

Focus 1.5L EcoBoost Trend hatchback:       648 triệu đồng

Ngoại thất xe Ford Focus 2018

 

Về kích thước tổng thể, Focus 2018 vẫn giữ nguyên với kích thước tổng thể của bản hatchback là 4360 x 1823 x 1467 mm, bản sedan là 4538 x 1823 x 1468 mm và cùng có chiều dài cơ sở 2648mm. Thiết kế xe vẫn tiếp tục là dáng dấp khỏe khoắn, mạnh mẽ đặc trưng của Ford, đơn giản nhưng hiệu quả.

 

 

Phía đầu xe sở hữu những chi tiết đặc trưng như: lưới tản nhiệt dạng tổ ong, cụm đèn pha mảnh dẻ và đèn sương mù hình thang phá cách. Cụm đèn pha tự động HID với đèn LED được trang bị trên phiên bản Titanium và Sport đi kèm chức năng tự làm sạch; hai phiên bản Trend sử dụng Bi-Xenon và đèn LED.

Điểm thú vị nhất là lưới tản nhiệt có khả năng đóng mở các cánh gió (Active grille shutters). Điều này sẽ giúp động cơ đạt được nhiệt độ làm việc trong thời gian nhanh chóng, tiết kiệm nhiên liệu 2% đồng thời giảm lượng khí thải.

Thân xe được hạ trọng tâm với những đường gân dập nổi đem lại vẻ mạnh mẽ, vững chãi. Tất cả phiên bản vẫn có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có tính năng chỉnh/gập/sấy điện, tuy nhiên phiên bản Trend đã được lược giản tay nắm cửa trang bị nút bấm.

 

 

Mẫu xe sử dụng bộ la-zang hợp kim đúc 16 inch đi kèm lốp 205/60 R16, riêng phiên bản Sport sử dụng vành đúc 17 inch cùng lốp 215/50 R17. Phiên bản Titanium và Sport còn trang bị thêm cửa sổ trời chỉnh điện.

Đuôi xe trên phiên bản Focus Trend 2018 không có sự khác biệt ngoài sự vắng mặt của trang bị camera lùi. Thêm vào đó, dải đèn LED phanh ngay dưới logo của 2 phiên bản hatchback cũng được giản lược bớt.

Nội thất xe Ford Focus 2018

Bảng táp lô được thiết kế đối xứng, các chi tiết được bố trí gọn gàng, xen lẫn những mảng ốp nhựa tối màu là viền nhũ bạc giúp cabin trông lịch lãm hơn. Cụm điều khiển trung tâm thuận tiện thao tác với dàn nút bấm bố trí hợp lý.

Có sự khác nhau về chất liệu bọc ghế giữa các phiên bản khi mà ghế nỉ có trên phiên bản Trend và ghế da trên phiên bản Focus Titanium 2018 và Focus Sport. Hàng ghế trước có thể điều chỉnh 6 hướng để người sử dụng chọn được tư thế ngồi phù hợp, khoảng để chân, khoảng không trần xe vừa đủ cho cả hai hàng ghế, hàng ghế phía sau không có bệ tì tay ở phiên bản Trend và được bố trí hai tựa đầu.

Hệ thống giải trí trên EcoSport được trang bị hệ thống âm thanh 9 loa trên phiên bản Titanium và Sport/ 6 loa trên phiên bản Trend, CD một đĩa, đài AM/FM, các cổng kết nối USB, AUX, kết nối Bluetooth giúp kết nối các thiết bị ngoại vi.

Hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng trên xe cũng như kết nối điện thoại nhanh chóng. Màn hình cảm ứng TFT 8 inch được sử dụng trên phiên bản Titanium và Sport; phiên bản Focus Trend 2018 được lắp màn hình hiển thị 3.5 inch.

Vô lăng 3 chấu trợ lực điện được tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh/điện thoại rảnh tay. Lớp da bọc cùng nút cài đặt kiểm soát hành trình Cruise Control và lẫy chuyển số như ở phiên bản Focus Titanium và Sport đã được tối giản trên phiên bản Trend Trend.

Hai phiên bản cao cấp của Focus được lắp đặt hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, hai phiên bản Trend sử dụng hệ thống điều hòa chỉnh tay.

Chế độ vận hành

Tất cả phiên bản Ford Focus cùng trang bị động cơ Ecoboost 1.5L GTDi, kết hợp 3 công nghệ tiên tiến gồm: phun nhiên liệu cao áp trực tiếp GDTi, trục cam đôi với công nghệ biến thiên van kép (Ti-VCT) và turbo tăng áp.

Focus đạt được hiệu năng mạnh mẽ khi sản sinh công suất cực đại 180 mã lực ở vòng quay 6000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 240Nm tại vòng quay 1600-5000 vòng/phút và tiết kiệm nhiên nhiệu hơn 20%, ít khí thải hơn khoảng 15%.

Hộp số 6 cấp ly hợp kép cũng cho cảm giác lái xe mượt mà ở chế độ thông thường và phấn khích ngay lập tức khi chuyển sang chế độ S kết hợp cùng lẫy chuyển số. Vô lăng được trợ lực điện giúp người lái điều khiển Focus trong phố khá nhẹ nhàng và linh hoạt, tăng dần độ nặng khi xe di chuyển ở tốc độ cao hơn, và độ trễ vô lăng gần như không có.

 

Ford Focus được trang bị hệ thống treo độc lập kiểu Macpherson phía trước và liên kết đa điểm độc lập với thanh cân bằng phía sau, đem đến trải nghiệm êm ái cho hành khách trên các chuyến hành trình. Hệ thống phanh đĩa cả bánh trước và sau giúp đảm bảo an toàn trong các tình huống khẩn cấp.

Hệ thống an toàn an ninh

Tất cả phiên bản đều được trang bị hệ thống an toàn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau, hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Hai phiên bản Titanium và Sport có thêm cảnh báo khi không thắt dây an toàn, hệ thống camera lùi, hệ thống dừng xe chủ động, kiếm soát hướng kéo, hỗ trợ đỗ xe trước và chủ động cùng 7 túi khí được bố trí trên xe; mẫu Trend được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí trước và có thể tùy chọn 7 túi khí.

Hệ thống chống trộm có mặt trên tất cả phiên bản.