Bạn đã từng nghĩ một chiếc xe thể thao lại có thể mang lại cảm giác êm ái như một chiếc xe cao cấp, đồng thời cũng rất nhạy bén và chính xác đặc trưng của các dòng xe thể thao gầm thấp.

Với chiếc Focus Ecoboost Turbo sử dụng động cơ 1.5 tăng áp mới nhất của hãng xe Mỹ bạn phải thay đổi ngay suy nghĩ của mình, ngay trên đường phố Việt Nam.​

Trải nghiệm từ trường đua ra đường phố​

​Điểm đặc biệt của chương trình so với những sự kiện khác là các thành viên được trải nghiệm ngay trên đường đua, coi như là màn khởi động trước khi trực tiếp điều khiển chiếc xe trên đường phố. Hãy cùng Ford Đồng Nai trải nghiệm cùng bạn những tính năng ưu việt cả dòng xe này.

Xem thếm: 

>> FOCUS 1.5L SPORT 5 CỬA

>> FOCUS 1.5L TITANIUM 4 CỬA

>> FORD ĐỒNG NAI- ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT XE FORD EVEREST 2016

​Để có một đường chạy hợp lý sao cho thể hiện được hết những tính năng của những chiếc xe gắn động cơ Ecoboost Turbo Việt Nam đã cất công ,chuyên gia focus sang thiết kế bài chạy thử trên đường đua Mỹ.​

Ford ​Focus Ecoboost là dòng xe được xem là rất phù hợp với thị trường Việt Nam với dung tích động cơ chỉ 1.5, nhưng nhờ tăng áp cuộn đôi nên sức mạnh đạt được tương đối vừa đủ cho cảm giác lái thể thao. Cụ thể xe Focus Ecoboost Turbo trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 1.5 Ecoboost, tăng áp, công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm với dải tua máy là 1.650 đến 4.400 vòng/phút.​

​Hộp số tự động 6 cấp trên Focus Ecoboost Turbo cũng cho thấy sự đầu tư về công nghệ của hãng xe sang Nhật Bản dành cho mẫu xe thể thao này. Quả thật, ngay từ những trải nghiệm đầu tiên đã có thể cảm nhận được sự êm ái và mượt mà ở khả năng tăng tốc trên Focus Ecoboost, khi vận hành ở điều kiện bình thường, vòng tua của xe luôn được giữ ở mức thấp nhất để đảm bảo yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, điều này còn được chắc chắn hơn thông qua chế độ lái ECO có sẵn trên Focus Ecoboost Turbo

​Đối với một mẫu xe thể thao, dòng xe forcus động cơ 1.5L nghe qua dường như là chưa tương xứng với ngoại hình hết sức quyến rũ của nó, tuy nhiên khi trực tiếp cảm nhận trên đường, cảm giác tăng tốc đến từ khối động cơ tăng áp 180 mã lực đáp ứng được phần nào cảm giác lái thể thao, chân ga khá nhạy bén dù còn có một chút độ trễ đặc trưng của động cơ tăng áp khi cần tăng tốc gấp đột ngột. Để giải quyết độ trễ, có thể sử dụng đến lẫy chuyển số trên vô lăng, ngay lập tức xe sẽ về số thấp hơn, giúp Focus Turbo tăng tốc nhanh chóng theo ý muốn của người lái.​

​Khi được trải nghiệm xe trên đường đua Happly Land tại Long An, Focus Ecoboost Turbo phát huy được thế mạnh xe thể thao trọng tâm thấp của mình ở các khúc cua, vô lăng phản hồi nhạy bén và nhẹ nhàng, giúp người lái luôn có cảm giác có thể làm chủ chiếc xe một cách chính xác nhất. Vô lăng của xe không nặng như xe Đức, trái lại còn rất nhẹ nhàng và nặng dần ở tốc độ cao, do vậy lái Focus Ecoboost Turbo rất đơn giản, dễ làm quen, ngay cả với phái nữ.​

​Ford đã phô diễn hết khả năng của chiếc Focus Ecoboost Turbo trên đường đua, điều mà các tay lái nghiệp dư khó thực hiện, đó chính là những màn bo cua ở tốc độ cao khi hệ thống cân bằng điện tử đã được tắt, tạo ra nhưng pha “drift xe” đẳng cấp không giác gì trong phim, lúc đầu em còn không nghĩ một chiếc xe có động cơ 1.5 lại có thể thực hiện được những pha này, tuy nhiên có lẽ nhờ vào hệ thống dẫn động cầu sau mà Ecoboost Turbo vẫn có thể dễ dàng thực hiện được những pha hành động đẹp mắt.​

​Một đặc điểm để lại ấn tượng khó phai đó là hệ thống cách âm trên xe quả thật đạt mức “xuất sắc”, hơn thế nữa đây lại là một chiếc xe thể thao 2 cửa, gầm thấp, sử dụng mâm đúc 18 inch, lốp mỏng, nhưng không gian bên trong vẫn rất yên tĩnh không thua kém các dòng xe sedan của Focus Ecoboost Turbo. Từ trước đến nay trong số những chiếc xe thể thao mà em có cơ hội trải nghiệm, thật sự chưa có mẫu xe nào lại có khả năng cách âm tuyệt vời đến như vậy.​

​Tất nhiên đối với một mẫu xe hai cửa thì hệ thống giảm xóc thật sự không hề dễ chịu, xe không lắc lư bồng bềnh như những chiếc Lexus khác nhằm bảo đảm cho khả năng cân bằng ổn định một cách tối đa ở các góc cua, giúp người lái luôn cảm thấy tự tin và an toàn.​